แนะนำช่องทางยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด พร้อมเอกสารที่ต้องใช้

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หน้าที่สำคัญที่ผู้ลงทะเบียนต้องรีบทำโดยด่วน

ใครที่ได้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดในปี 2024 ไปแล้ว อย่าลืมยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยด่วน ซึ่งถ้าบอกว่าการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 เป็นหน้าที่สำคัญก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหากใครไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนปี 2567 นี้ ก็จะไม่มีสิทธิในการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับใครที่มีคำถามว่าแล้วเราจะยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านช่องทางไหนได้บ้าง โดยหลัก ๆ แล้วเราสามารถทำการยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ อย่างไรก็ตาม คนที่ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน-ไม่ผ่านทางออนไลน์แล้วพบว่าไม่ผ่าน จะต้องไปยื่นอุทธรณ์กับหน่วยงานรัฐตามที่กำหนดก่อน จากนั้นจึงค่อยกลับมายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 อีกครั้งนั่นเอง

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเสร็จแล้ว ต้องทำอะไรต่อ

วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการที่ได้รับความนิยมหลัก ๆ คือการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านธนาคารชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 3 แห่ง คือธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยคำถามที่หลายคนอยากรู้ก็คือ เมื่อตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน-ไม่ผ่าน แล้วพบว่าตนเองผ่านอนุมัติ รวมถึงได้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว จะต้องทำอย่างไรต่อ ซึ่งข้อแนะนำคือให้คุณรอรับวงเงินโอนเข้าบัตรได้เลย แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะได้รับเงินกี่บาท แล้วเงินเข้าวันไหนบ้าง คุณสามารถเข้าไปเช็คได้ที่ตารางโอนเงินทางออนไลน์ของเว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ย้อนกลับมาที่ประเด็นยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บางคนอาจยังไม่รู้ว่ายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันไหน แล้วต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง คำตอบคือคุณสามารถทำการยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตั้งแต่วันนี้ โดยเอกสารที่ใช้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ก็มีเพียงแค่บัตรประชาชนเท่านั้นเอง

คนที่ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ได้รับเงินค่าอะไรบ้าง

หากใครที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด และได้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 2024 นี้ ผู้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับวงเงินช่วยเหลือต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นวงเงินสำหรับซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน วงเงินส่วนลดก๊าซหุงต้มจำนวน 80 บาทต่อคนต่อ 3 เดือน วงเงินสำหรับค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะไม่เกิน 750 บาทต่อเดือน วงเงินส่วนลดค่าไฟฟ้า 315 บาทต่อเดือน วงเงินส่วนลดค่าน้ำประกา 100 บาทต่อเดือน และเบี้ยผู้พิการ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นผู้พิการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ และผ่านการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาแล้วเท่านั้น อนึ่ง รัฐไม่ได้มีมาตรการประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้น คนที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด จึงต้องตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน-ไม่ผ่าน และต้องยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยตัวเองนั่นเอง

ช่องทางยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ควรรู้

อย่างที่รู้กันดีว่า การยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2024 เป็นหน้าที่สำคัญของผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด หรือสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ แต่ก็ต้องพูดกันตามตรงว่าสำหรับคนที่เพิ่งลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดเป็นครั้งแรก อาจยังไม่รู้ว่าช่องทางในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีกี่ช่องทาง ซึ่งวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการนั้น สามารถทำการยืนยันตัวตนได้ผ่านสถาบันการเงิน หรือยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน สำหรับขั้นตอนยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ไม่ได้ยุ่งยากเลย เพียงแค่เรายื่นบัตรประชาชนที่ถือว่าเป็นเอกสารสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่เท่านั้นเอง ฉะนั้น นี่จำตอบคำถามสำหรับคนที่สงสัยว่ายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ใช้อะไรบ้างได้อีกด้วย และหากว่าใครที่ยังไม่ได้ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน-ไม่ผ่าน ก็สามารถตรวจสอบก่อนได้ที่ช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ได้ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเวลาได้เป็นอย่างดี

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับคนที่ขึ้นข้อความว่า “ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ”

หากผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดคนไหนที่เช็คการประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วพบว่ามีข้อความขึ้นว่า “ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ” จะต้องไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามสถานที่รัฐกำหนด ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 ช่องทาง คือยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เมื่อทำการยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามสถานะได้ที่หน่วยรับลงทะเบียนทั้ง 7 แห่ง หรือธนาคารข้างต้นตามระยะเวลาที่ระบุไว้ในเงื่อนไข สำหรับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสินจะให้บริการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ทั้งสิ้น 180 วัน นับจากวันที่ได้ประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนธนาคารกรุงไทยจะให้บริการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยไม่มีกำหนดระยะเวลาแต่อย่างใด นอกจากนี้ ผู้ที่ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปี 2567 นี้ด้วย

เอกสารที่ใช้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เอกสารที่ใช้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบ่งออกเป็น 2 กรณี กรณีแรก หากเรายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยตัวเอง จะต้องนำบัตรประชาชน และใบสำคัญการหย่าหรือใบมรณะบัตรมาติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าเป็นกรณีมอบอำนาจ ใช้ต้องนำบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด หนังสือมอบอำนาจ ใบสำคัญการหย่า หรือ ใบมรณะบัตร (เฉพาะคนที่ผ่านเกณฑ์ตามเงื่อนไข) บัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประจำตัวผู้พิการ (ถ้ามี) มาติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารตามที่ระบุไว้ ได้แก่ ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำหรับใครที่มีการยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 26 มีนาคม 2567 จะสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ในวันที่ 1 เมษายน 2567

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->