คนละครึ่งเฟส 5 จะมีจริงไหม โครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหน คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน

เช็คสิทธิ์มาตรการคนละครึ่งเฟส 5  มีโอกาสมากแค่ไหนในตอนนี้

ไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ ว่ามาตรการที่รัฐบาลจัดทำขึ้นมาเพื่อเพิ่มกำลังซื้อ กระตุ้นการใช้จ่าย ฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของประเทศ ผ่าน โครงการคนละครึ่งจะได้มีการตอบรับที่ดีจากพี่น้องชาวไทยมากมายขนาดนี้ เพราะว่าในช่วงแรกเริ่มของโครงการคนละครึ่งนี้ ดูเหมือนจะไม่ค่อยตอบโจทย์ หรือถูกจริตของคนไทยสักเท่าไหร่ เนื่องจากต้องใช้จ่ายผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตังบนสมาร์ทโฟน ซึ่งสร้างความยากลำบากให้กับคนเฒ่าคนแก่เป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันกลับเป็นที่นิยม จนหลายคนเรียกร้องให้มีคนละครึ่งเฟส 5 กันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะไปเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 ในวันนี้เรามาอัพเดทข่าวคนละครึ่งล่าสุดให้ทุกคนได้ทราบกัน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการคนละครึ่งเฟสล่าสุด พร้อม ๆ กันเลย

 

เฟสที่ 3 ของโครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหน

จากกระแสการตอบรับที่ดีจนเกิดคาดของโครงการคนละครึ่ง จนทำให้มีเสียงเรียกร้องจากร้านค้า และชาวบ้านหลายต่อหลายคน ว่าขอให้รัฐบาลขยายระยะเวลาดำเนินโครงการต่อไปเรื่อย ๆ ไปจนถึงคนละครึ่งเฟส 5 ซึ่งบางคนถึงขั้นว่าเตรียมตัวรอเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 เลยทีเดียว

โครงการ “คนละครึ่ง” เป็นมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลจะมอบเงินเยียวยาผ่านการโอนเงินเข้า G-Wallet ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อเพิ่มกำลังในการซื้อสินค้า และบริการต่าง ๆ ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน สำหรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ในปัจจุบัน จะสิ้นสุดระยะเวลาการใช้สิทธิในโครงการภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ดังนั้น ใครที่ยังมีวงเงินคงเหลือ ให้รีบนำไปใช้จ่ายให้ครบก่อนสิ้นสุดโครงการ เพราะจะไม่สามารถใช้สิทธิวงเงินที่เหลือได้อีก

 

 ขยายระยะเวลาสมัครเฟสที่ 4 โครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน

สถานการณ์ COVID-19 เพิ่งคลี่คลายไปได้ไม่เท่าไหร่ มาตรการเยียวยาของรัฐบาล อย่าง คนละครึ่ง ในเฟสที่ 3 ก็จะสิ้นสุดระยะเวลาของโครงการภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะว่าล่าสุดได้มีมติอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ให้จัดทำคนละครึ่งในเฟส4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คนละครึ่งในเฟสที่ 4 เป็นโครงการที่กระทรวงการคลัง จัดทำขึ้นมาเพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2024 ให้กับคนไทย โดยคาดว่าจะน่าเปิดรับลงทะเบียนในช่วงต้นเดือนมีนาคม ปี 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้จ่ายในภาคประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีมากยิ่งขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าว ยังไม่มีการกำหนดวงเงินที่แน่ชัด แต่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในระยะเวลาระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2567 นี้ ส่วนใครที่รอลุ้นคนละครึ่งเฟส 5 อยู่ ว่าคนละครึ่งเฟส 5 จะมีไหมนั้น ก็คงต้องรอติดตามท่าทีรัฐบาลกันต่อไป

 

คนละครึ่งเฟส 5 จะมีไหม กับความเป็นไปได้ที่รัฐจะทำคนละครึ่งเฟส 5

คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน?  เช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 อย่างไร? คนละครึ่งเฟส 5 เงินเข้าวันไหน? คำถามเหล่านี้ อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เพราะโครงการคนละครึ่งในเฟส5 ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน คาดหวังให้รัฐบางจัดทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวบ้านตาสีตา และพ่อค้า แม่ค้าที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ เพราะเงินส่วนนี้เป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยต่อลมหายใจให้ชีวิตได้อยู่รอด กลุ่มคนเรานี้จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีคนละครึ่งเฟส 5 ต่อไป

ในมุมมองของเรา คิดว่าคนละครึ่งเฟส 5 มีโอกาสเป็นได้สูงมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โครงการนี้ได้รับการตอบที่ดีมาโดยตลอด และยังปรากฏผลลัพธ์ที่มองเห็นได้ชัดว่าช่วยเพิ่มกำลังซื้อ เกิดเงินหมุนเวียนในระบบจริง จึงอาจจะมีการต่ออายุโครงการเป็นอื่น ๆ ต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการที่รัฐขยายคนละครึ่งเฟส 5 จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย และมีเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มมากขึ้นจริง แต่ไม่มีประเทศใดในโลกที่จะกู้เงินเพื่ออัดฉีดเข้าไปในระบบอยู่ตลอดเวลา ในอนาคต รัฐบาลอาจจะเปลี่ยนวิธีไปกระตุ้นมาตรการในด้านของภาษีแทน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเงิน

 

ถ้าหากรัฐบาลสานฝัน จัดทำคนละครึ่งเฟส 5 ขึ้นมาจริง ๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่างไร ก็คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าสถานการณ์ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศตอนนี้จะเป็นอย่างไร จะส่งผลตกระทบต่อเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ของเรามากแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องรอติดตามอย่างใกล้ชิดกันต่อไป

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->