หลักเกณฑ์ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุด | วิธีตรวจสอบสิทธิในการรับบัตรวันนี้

มีความเป็นไปได้หรือไม่? จากข่าวลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดทันในปี 2567

สิ้นปี 2024จะได้ใช้บัตรคนจนล่าสุดกันหรือไม่? นี่คือประเด็นที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ เพราะตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมามีข่าวออกมาตลอดเกี่ยวกับการเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดจึงทำให้ถูกเลื่อนกำหนดการเดิมออกไปเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนก่อน แต่ก็ไม่นานเกินรอเพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนมีข่าวว่าจะเข้าใช้งานระบบเพื่อลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดได้อย่างแน่นอนในเดือนธันวาคม 2567 และจะใช้สวัสดิการจากบัตรคนจนได้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ก่อนที่จะคิดไปถึงขั้นว่าจะใช้บัตรได้เมื่อไหร่? บัตรคนจนล่าสุดลงทะเบียนในรอบนี้อาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างออกไปจากเดิมและส่งผลให้ผู้ที่ถือบัตรอยู่ในตอนนี้มีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่หลักเกณฑ์ใหม่กำหนดขึ้นมา ซึ่งลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดจะผ่านการพิจารณาหรือไม่นั้น ตราจสอบรายละเอียดได้จากหัวข้อถัดไป

ยึดรายได้ครอบครัวเป็นหลัก ไม่เกิน 200,000 บาท จึงจะได้สิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุด 2567

หลักเกณฑ์การลงทะเบียนบัตรคนจนในครั้งที่ผ่านมาพิจารณาจากรายได้ของแต่ละบุคคลเป็นหลัก ถ้าในครอบครัวใดมีสมาชิก 4 คนที่อยู่ในวัยทำงานและเมื่อตรวจเช็ครายรับแล้วตรงตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขของผู้มีรายได้น้อยก็จะได้รับสิทธิ์บัตรคนจนถึง 4 ใบเลยทีเดียว โดยแต่ละใบมีวงเงินใช้จ่ายที่ต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับฐานรายได้ แต่การลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดที่จะถึงนี้เพื่อเป็นการกระจายสวัสดิการให้ได้รับการช่วยเหลือ สนับสนุนกันถ้วนหน้าและไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำมากจนเกินควร บัตรคนจนล่าสุดจึงใช้ข้อกำหนดและหลักเกณฑ์รายได้ครัวเรือนมาเป็นหลัก ซึ่งรายได้ของสมาชิกในครัวเรือนทุกคนตามระบบเมื่อตรวจสอบแล้วต้องไม่มากไปกว่า 200,000 . จึงจะอนุมัติบัตรคนจนล่าสุดลงทะเบียนครั้งนี้ได้ 

ไม่เพียงแต่เฉพาะรายได้เท่านั้น เงื่อนไขอื่นที่จำเป็น ที่สามารถใช้เป็นเกณฑ์เหมือนครั้งที่ผ่านมาและเช็คได้ทั้งในเรื่องที่ดิน ทรัพย์สิน เงินฝาก ในการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดรอบนี้ก็คงจะยึดไว้เหมือนเดิม เพียงแต่เน้นย้ำในเรื่องของรายได้กันอีกสักครั้งเท่านั้น หากไม่อยากที่จะพลาดสิทธิ์ในบัตรคนจนล่าสุด 2567 ครั้งนี้

ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุด 2024, แนะนำวิธีลงทะเบียนใหม่ที่คุณยังไม่รู้

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์บัตรคนจนในครั้งที่แล้ว เชื่อว่าตอนนี้คุณคงอยากที่จะรู้แล้วว่าวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่นี้ทำได้อย่างไรบ้าง? เพราะฟังจากที่หลาย ๆ คนพูดถึงก็มีเพียงแค่การลงชื่อกับผู้ใหญ่บ้านและกรอกข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ให้มาเท่านั้น โดยการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดก็ยังสามารถที่จะใช้วิธีเดิมได้ แต่เท่าที่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีวิธีการที่สะดวกยิ่งกว่านั้น ถึง 3 ช่องทาง

  • ติดต่อเจ้าหน้าที่ ธกส, ออมสิน หรือกรุงไทยเพื่อแจ้งลงทะเบียนรับสิทธิ์บัตรคนจนล่าสุด 2567
  • ลงทะเบียนคนจนออนไลน์กรุงไทยทางแอพ Krungthai next หรือเว็บไซต์ธนาคาร
  • เข้าไปยังเว็บไซต์ที่บัตรคนจนล่าสุดลงทะเบียนใช้เป็นช่องทางหลัก ซึ่งจะต้องเช็คอีกครั้งว่าจะเป็น website ใด 

ทั้งนี้หากใครที่ไม่สะดวกในการเดินทางหรือมีข้อจำกัดในการใช้งานโทรศัพท์มือถือ สามารถแจ้งความประสงค์กับผู้นำชุมชนเพื่อขอตรวจสอบสิทธิ์ตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์และขอลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดในรูปแบบเดิมได้ ทั้งนี้เพื่อความแน่ชัดจะต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิว่าสรุปแล้วจะมีแนวทางในการลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดยังไง? เพื่อตอบคำถามว่าบัตรคนจนล่าสุดจะใช้ได้ในปีหน้าตามที่สื่อออนไลน์ได้คาดการณ์ไว้หรือไม่

เกร็ดความรู้

สัญลักษณ์ของเงินตราแลกเปลี่ยอัตรา

1.00
THB 0.00%
31.18
USD 0.00%
38.14
EUR 0.00%

Currency exchange rates in THB on June 1, 2021

เรา Facebook หน้า

-->